Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Thời gian sử dụng, nồng độ của rượu dừa, cách uống, cách sử dụng, bảo quản rượu dừa sao cho an toàn và lâu nhất

Giải đáp về thời gian sử dụng rượu dừa? cách uống rượu dừa? Nồng độ cồn tiêu chuẩn của rượu dừa là bao nhiêu? Làm thế nào để có thể sử dụng rượu dừa sao cho đúng cách? Làm thế nào để có thể bảo quản rượu dừa sao cho an toàn, được lâu nhất?

Thời gian sử dụng, nồng độ của rượu dừa, cách uống, cách sử dụng, bảo quản rượu dừa sao cho an toàn và lâu nhất.
rượu dừa đào công thành hưng yên
Rượu dừa Đào Công Thành Hưng Yên

I. Hướng dẫn cách sử dụng rượu dừa 

Cách sử dụng rượu dừa nhìn thì có vẻ công phu nhưng thực chất lại rất đơn giản và dân tộc đậm đà tính truyền thống và thi vị.
 ruou dua dao cong thanh hung yen Rượu dừa Đào Công Thành
Rượu dừa Đào Công Thành Hưng Yên
Trước tiên là trái rượu dừa khi bạn mới mua về bạn hãy hình dùng nó giống như là một một chiếc ấm pha trà mà thôi, nó phải có có một chiếc vòi để có thể rót rượu ra và luân đi kèm với trái dừa đó. Trước đây người sản xuất thường làm vòi rượu bằng ống tre, ống lứa hoặc gỗ nhưng do loại vòi này có nhiều nhược điểm là hay bị vỡ, cái to nhỏ không đều nên khi cắm vào trái dừa khó có thể vừa khớp được, khi rót thì khiến rượu dừa bị chảy ra ngoài khe hở khá nhiều gây lãng phí. Hiện nay trên thị trường hay dùng loại vòi nhựa trắng được gia công một cách tinh xảo, một đầu thì thon lại để có thể cắm vừa với lỗ mở của trái rượu dừa.
ruou-dua
Lỗ cắm vòi rót rượu dừa
Bạn có thể nhìn thấy trên trái rượu dừa có một chiếc lỗ nhỏ đã được khoan xung quanh vành thành hình tròn mà sâu đến phần cùi của trái rượu dừa. Chiếc lỗ này được khoan bằng một mũi khoan có hình tròn, với một kích thước chuẩn rất tinh xảo và khéo léo làm sao để mũi khoan bào hết phần cứng của gáo quả dừa mà không đi vào quá sâu ảnh hưởng đến phần cùi quả dừa. Đó chính là lỗ cắm vòi rót rượu của trái rượu dừa.
ruou-dua
Rượu dừa Đào Công Thành
Bước tiếp theo chúng ta dùng một dụng cụ gọi là cui rượu dừa, là một cây thép rỗng thường làm bằng inox cắt vát một đầu để có thể khoét vào phần cùi dừa bên trong trái (nếu không có cui rượu dừa thì bạn có thể cùng một con dao, chiếc kéo có đầu nhọn đều được). Chúng ta hãy dùng tay và khoét một vòng tròn quanh miện lỗ cắm vòi rượu dừa đó và gảy tung phần gáo tròn còn sót lại trong miệng lỗ đó ra.
cach-su-dung-ruou-dua
Cách sử dụng rượu dừa
Tiếp theo ta dùng vòi rượu dừa đóng vào lỗ là được (lưu ý là đóng phần đầu nhỏ vào trong để có thể khít với lỗ mở). Tiếp đó là ta có thể ngồi thưởng thức loại rượu ngon lành, hảo hạng nhất Việt Nam này rồi.

ruou-dua

Như vậy cách sử dụng rượu dừa rất đơn giản nhưng cũng không kém phần cầu kì chính vì thế mà rượu dừa mới mang lại cho người thưởng thức những cảm nhận rất riêng, rất truyền thống, đậm đà chất dân tộc Việt Nam.

II. Thời gian sử dụng của rượudừa là bao lâu ?

Một trái rượu dừa khi được làm ra thường có thời gian bắt đầu sử dụng được là từ 15 ngày, đến 5 tháng. Ngoài ra ta có thể sử dụng lưu trữ, bảo quản tiếp mà vẫn có thể sử dụng tối đa là 1 năm mà trái rượu dừa không bị hỏng hay thối. Vì sở dĩ trái rượu dừa không bị hỏng bởi vì cùi dừa ở trong trái rượudừa đã bị rượu ngấm vào và bảo quản trong môi trường cồn nên không thối cũng như mốc hỏng được, mà thực chất khi để càng lâu thì rượu trong trái dừa càng được chất ngọt, thơm của cùi dừa ngấm ra làm ngọt hơn và lượng rượu trong trái dừa theo thời gian sẽ bị bay hơn nhiều hơn nên khiến thể tích của trái rượu dừa sẽ bị hao hụt đi (càng để lâu thì thể tích càng hao nhiều hơn).

ruou dua
Rượu dừa Đào Công Thành Hưng Yên
 Người sản xuất ra rượu dừa phải đánh ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng của rượu dừa từng trái dừa và từng lô hàng là vì để đáp ứng được yêu cầu chất lượng do Bộ Y tế đưa ra (Nếu khách hàng mua rượu dừa cần chú ý nhất thiết phải có thông tin này trên trái rượu dừavà thường đăng ký hạn sử dụng cho trái rượudừa thường đạt mức tiêu chuẩn nhất, ngon nhất là  5 tháng kể từ ngày sản xuất.
han-su-dung-ruou-dua
Hạn sử dụng rượu dừa Đào Công Thành

III. Nồng độ cồn của rượudừa là bao nhiêu ?

Như phần trên chúng tôi đã trình bày ở phần trên trái rượu dừa càng để lâu thì rượu trong trái dừa càng ngọt, hao đi và thơm hơn nên nồng độ của rượu trong trái dừa cũng vậy nó sẽ giảm đi theo thời gian mà ta cất trữ. Ban đầu nông độ cồn của rượu mới được cho vào trong trái dừa thường đạt thới 29 - 30 độ tùy vào cách chế biến và cách sử dụng của từng vùng miền (Rượu dừa Bến Tre (xứ Nam) và rượu dừa Hưng Yên (xứ Bắc) cáchphân biệt, nhận biết), nhưng sau 15 ngày bắt đầu ngâm ủ trong trái thì nồng độ giảm dần đi chỉ còn 20 – 22 độ, và nồng độ tiếp tục giảm theo số ngày ngâm và cất trữ của trái dừa (xin bật mí càng lâu thì càng ngon nha cách bạn), nếu đạt đến 19 độ thì sẽ là tuyệt hảo nhất vì lúc đó rượu dừa sẽ ngon và thơm đợm nhất.

ruou-dua
Rượu dừa Đào Công Thành

IV. Cách bảo quản rượu dừa sao cho an toàn, và lâu nhất

Rượu dừa vốn là một sản vật của thiên nhiên là một loại trái cây (trái dừa), chính vì vậy nó rất dễ bị các loài côn trùng, vi sinh vật hay nấm mốc xâm hại tới. Chính vì vậy những trái rượu dừa được sản xuất ra đều phải chải qua một quy trình kiểm định, xử lý khép kín.

Trái dừa khi được mua về để làm rượu dừa phải là trái dừa tươi không bị mốc, héo, khô, thối, không có mầm dừa non ở bên trong …. Tiếp đó là được mài nhẵn nhụi, đốt bằng lửa để tuyệt trùng phía bên ngoài.
Và khâu cuối cùng là mỗi trái rượu dừa đều được đưa qua màng bọc túi ninon tuyệt trùng phía bên ngoài.

 ruou-dua, Rượu dừa Đào Công Thành
Rượu dừa Đào Công Thành Hưng Yên

Như vậy để sản xuất ra một trái rượu dừa đã bao gồm rất nhiều quy trình tuyệt trùng, bảo quản nghiêm ngặt để có thể đảm bảo cho trái rượu dừa khi đưa đến với người tiêu dùng có thể bảo quản được lâu nhất với chất lượng tốt nhất.

Bạn là người tiêu dùng khi mua rượu dừa về sử dụng chỉ cần để vào nơi khô ráo, thoáng mát là được. Hạn sử dụng tốt nhất cho trái rượu dừa thường là từ 15 ngày đến 5 tháng.

V. Cách uống rượudừa sao cho ngon nhất

Rượudừa là loại đồ uống thích hợp với: các món nướng, khô, hải sản và lẩu. Tùy theo gu ẩm thực khác nhau của từng thực khách mà có nhiều cách thưởng thức:
·         Có 2 cách thưởng thức rượu dừa
Rượu dừa là loại đồ uống thích hợp với: các món nướng, khô, hải sản và lẩu. Tùy theo gu ẩm thực khác nhau của từng thực khách mà có nhiều cách thưởng thức:
Thưởng thức rượu dừa lạnh:
Sau khi được làm lạnh cảm nhận đầu tiên rượu từ đầu lưỡi rất mát, độ nhẹ nhàng êm dịu cùng mùi thơm tự nhiên của dừa và vị ngọt ngon vừa đủ để đánh lừa nồng độ thật của rượu. Chính điểm này rượu dừa đã chinh phục không ít tửu đồ “khó tính” một cách thầm lặng nhưng không kém phần hiệu quả!

uong-ruou-dua


·         Cách làm lạnh trái rượu dừa:
·     Trái rượu dừa đưa vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 15 đến 30 phút trong ngăn đông lạnh. Trong những chuyến dã ngoại bạn vẫn có thể thưởng thức rượu dừa ủ lạnh bằng cách cho trái rượu dừa vào trong thùng nước đá khoảng 15 phút là đủ lạnh.

Thưởng thức rượu dừa nóng:


Sau khi rượu dừa được làm nóng, cảm nhận lúc này rượu trở nên nồng nàn hơn, chắc chắn quý tiên tửu cũng phải ngả nón thán phục!



·         Cách làm trái rượu dừa nóng:

·         Rượu dừa đưa vào trong lò vi sóng khoản 5 phút hoặc hấp cách thủy khoảng 15 phút.
·         Và có thể đặt trái rượu dừa đun trực tiếp trên bếp gas 10 phút.
·         - Ngoài 2 cách thưởng thức trên còn có một cách thưởng thức theo kiểu dân dã hay dùng là khui ra uống liền
ruou-dua
Cách uống rượu dừa


·         Cách này không kém phần hấp dẫn vì chất lượng rượu dừa đã hội tụ trong bình rượu ấm nồng để khi nhấp lên môi cảm nhận dường như những rặng dừa xanh bao la bát ngát, những giọt mồ hôi nóng hổi trên má em hồng…Cảm giác tìm về với những gì gần gũi thân thương từ ngàn đời mà ta bỗng dưng quên lãng, cuộc sống mới ngọt ngào làm sao.
Chứng nhận rượu dừa

Rưu da truyn thng Hưng Yên

Rượu dừa: ĐÀO CÔNG THÀNH - Địa chỉ sản xuất: HTX rượu Thành Nhàn - Đào Xá -  Nghĩa Dân -  Kim Động - Hưng Yên
“ Niềm tự hào của người dân Hưng Yên”

Giá bán lẻ: 45.000đ/trái
Miễn phí vận chuyển với số lượng từ 1 thùng trở lên trong khu vực nội thành Hà Nội. (Mỗi thùng gồm 12 trái)

Liên hệ: Kinh doanh – Đăng Thiết

                 SĐT: 0977. 59. 58. 54 - 0948.645.069

                 "Khách hàng có nhu cầu làm đại lý, bán, tiêu thụ hoặc phân phối lâu dài sản phẩm rượu dừa của chúng tôi thì chúng tôi sẽ ưu tiên áp dụng mức giá ưu đãi, hợp lý nhất ."
Ruou-dua-dao-cong-thanh
Giải thưởng VIET NAM BESTFOOD
                “Xin cám ơn quý khách đã tin dùng sản phẩm rượu truyền thống của chúng tôi, chúc quý khách an khang thịnh vượng. ”


1 nhận xét: