Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Sử dụng và bảo quản rượu dừa sao cho đúng cách an toàn, lâu nhất ?

Sử dụng và bảo quản rượu dừa sao cho đúng cách an toàn, lâu nhất ?

Làm thế nào để có thể sử dụng rượu dừa sao cho đúng cách?Làm thế nào để có thể bảo quản rượu dừa sao cho an toàn, được lâu nhất?

Ngoài Rượu dừa Bến Tre quê hương của rượu dừa ra thì còn rất nhiều loại rượu dừa của các vùng miền khác đang cùng có mặt trên thị trường Việt Nam. Nhưng tất cả những loại rượu dừa này đều  hiện nay đều được làm từ một công thức chung đó chính là rượu nếp cái với nồng độ thích hợp được đổ vào trong quả dừa và ngâm ủ trong một thời gian nhất định (thường là sau 15 ngày) thì dùng được.
ruou-dua-dao-cong-thanh
Rượu dừa Đào Công Thành - Hưng Yên
Nhưng hầu như những khách hàng khi mua để sử dụng thì đều không lắm được cách thức sử dụng và bảo quản rượu dừa như thế nào cho tốt nhất. Hôm nay bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cụ thể về cách sử dụng và bảo quản rượu dừa sao cho đúng cách nhất, để bạn có thể thưởng thức loại rượu dừa (đặc sản dân tộc Việt Nam) một cách ngon nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng rượu dừa 

Cách sử dụng rượu dừa nhìn thì có vẻ công phu nhưng thực chất lại rất đơn giản và dân tộc đậm đà tính truyền thống và thi vị.

Trước tiên là trái rượu dừa khi bạn mới mua về bạn hãy hình dùng nó giống như là một một chiếc ấm pha trà mà thôi, nó phải có có một chiếc vòi để có thể rót rượu ra và luân đi kèm với trái dừa đó. Trước đây người sản xuất thường làm vòi rượu bằng ống tre, ống lứa hoặc gỗ nhưng do loại vòi này có nhiều nhược điểm là hay bị vỡ, cái to nhỏ không đều nên khi cắm vào trái dừa khó có thể vừa khớp được, khi rót thì khiến rượu dừa bị chảy ra ngoài khe hở khá nhiều gây lãng phí. Hiện nay trên thị trường hay dùng loại vòi nhựa trắng được gia công một cách tinh xảo, một đầu thì thon lại để có thể cắm vừa với lỗ mở của trái rượu dừa.
ruou-dua
Lỗ cắm vòi rót rượu dừa
Bạn có thể nhìn thấy trên trái rượu dừa có một chiếc lỗ nhỏ đã được khoan xung quanh vành thành hình tròn mà sâu đến phần cùi của trái rượu dừa. Chiếc lỗ này được khoan bằng một mũi khoan có hình tròn, với một kích thước chuẩn rất tinh xảo và khéo léo làm sao để mũi khoan bào hết phần cứng của gáo quả dừa mà không đi vào quá sâu ảnh hưởng đến phần cùi quả dừa. Đó chính là lỗ cắm vòi rót rượu của trái rượu dừa.
ruou-dua
Rượu dừa Đào Công Thành
Bước tiếp theo chúng ta dùng một dụng cụ gọi là cui rượu dừa, là một cây thép rỗng thường làm bằng inox cắt vát một đầu để có thể khoét vào phần cùi dừa bên trong trái (nếu không có cui rượu dừa thì bạn có thể cùng một con dao, chiếc kéo có đầu nhọn đều được). Chúng ta hãy dùng tay và khoét một vòng tròn quanh miện lỗ cắm vòi rượu dừa đó và gảy tung phần gáo tròn còn sót lại trong miệng lỗ đó ra.
cach-su-dung-ruou-dua
Cách sử dụng rượu dừa
Tiếp theo ta dùng vòi rượu dừa đóng vào lỗ là được (lưu ý là đóng phần đầu nhỏ vào trong để có thể khít với lỗ mở). Tiếp đó là ta có thể ngồi thưởng thức loại rượu ngon lành, hảo hạng nhất Việt Nam này rồi.

ruou-dua

Như vậy cách sử dụng rượu dừa rất đơn giản nhưng cũng không kém phần cầu kì chính vì thế mà rượu dừa mới mang lại cho người thưởng thức những cảm nhận rất riêng, rất truyền thống, đậm đà chất dân tộc Việt Nam.

Cách bảo quản rượu dừa sao cho an toàn, và lâu nhất

Rượu dừa vốn là một sản vật của thiên nhiên là một loại trái cây (trái dừa), chính vì vậy nó rất dễ bị các loài côn trùng, vi sinh vật hay nấm mốc xâm hại tới. Chính vì vậy những trái rượu dừa được sản xuất ra đều phải chải qua một quy trình kiểm định, xử lý khép kín.
ruou-dua
Rượu dừa Đào Công Thành
Trái dừa khi được mua về để làm rượu dừa phải là trái dừa tươi không bị mốc, héo, khô, thối, không có mầm dừa non ở bên trong …. Tiếp đó là được mài nhẵn nhụi, đốt bằng lửa để tuyệt trùng phía bên ngoài.

Và khâu cuối cùng là mỗi trái rượu dừa đều được đưa qua màng bọc túi ninon tuyệt trùng phía bên ngoài.
ruou-dua

Như vậy để sản xuất ra một trái rượu dừa đã bao gồm rất nhiều quy trình tuyệt trùng, bảo quản nghiêm ngặt để có thể đảm bảo cho trái rượu dừa khi đưa đến với người tiêu dùng có thể bảo quản được lâu nhất với chất lượng tốt nhất.

Bạn là người tiêu dùng khi mua rượu dừa về sử dụng chỉ cần để vào nơi khô ráo, thoáng mát là được. Hạn sử dụng tốt nhất cho trái rượu dừa thường là từ 15 ngày đến 5 tháng.


Rưu da truyn thng Hưng Yên

Rượu dừa: ĐÀO CÔNG THÀNH - Địa chỉ sản xuất: HTX rượu Thành Nhàn - Đào Xá -  Nghĩa Dân -  Kim Động - Hưng Yên
“ Niềm tự hào của người dân Hưng Yên”

Liên hệ: 
                 SĐT: 0977. 59. 58. 54 - 0948.645.069

Giá bán lẻ: 45.000đ/trái
Miễn phí vận chuyển với số lượng từ 1 thùng trở lên trong khu vực nội thành Hà Nội. (Mỗi thùng gồm 12 trái)

                 "Khách hàng có nhu cầu làm đại lý, bán, tiêu thụ hoặc phân phối lâu dài sản phẩm rượu dừa của chúng tôi thì chúng tôi sẽ ưu tiên áp dụng mức giá ưu đãi, hợp lý nhất ."
Ruou-dua-dao-cong-thanh
Giải thưởng VIET NAM BESTFOOD
                “Xin cám ơn quý khách đã tin dùng sản phẩm rượu truyền thống của chúng tôi, chúc quý khách an khang thịnh vượng. ”



0 nhận xét:

Đăng nhận xét