Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Ngây ngất rượu dừa Bến Tre

Ngây ngất rượu dừa Bến Tre

Đặc sản xứ dừa luôn có sức hút kỳ lạ: bình dị, ngọt ngào, hiền hòa như người dân quanh năm gắn bó với mảnh đất này. Ngày nay, nhắc đến đặc sản Bến Tre, ngoài kẹo dừa, thạch dừa,... người ta còn thêm rượu dừa. Những bình rượu là những trái dừa tươi được cho vào túi lưới, đi khắp mọi miền để quảng bá cho sản phẩm làm nên nét đặc trưng xứ sở. Rượu dừa góp vào danh sách các loại rượu ba miền như một hương lạ. Không phiêu du như rượu cần, không cay nồng như Bàu Đá (Bình Định), không chan chát mặn ngọt như rượu táo mèo, rượu dừa có hương của đất, của người, của cây dừa quê. Uống rượu dừa không phải để say men mà để say lòng, một cái gì đó phảng phất nhưng đầy dư vị.
Những ai đã từng thưởng thức rượu dừa, mới lần đầu sẽ có sự ngần ngại ngay đầu lưỡi vì rượu nhưng không hẳn là rượu, cay thâm thúy đó nhưng cũng ngọt ngào ngay đó. Uống mãi đến hết bình, cảm giác say chỉ mới ngà ngà, như ngất ngây trước sự mê hoặc khó cưỡng. Rượu có hương men, hương nếp và tất nhiên là hương dừa. Sự hòa quyện của những nguyên liệu nồng nàn cho ra một loại rượu đặc sản. Uống rượu dừa hẳn cũng như một cách giải khát, chỉ có điều thức uống này lạ lùng quá đỗi. Nghe qua về quy trình làm rượu, cũng thấy lắm công phu. Trái dừa được chọn phải là dừa già, cơm dày, béo mỡ màng và thơm ngai ngái.
Rượu dừa

Nếp cái chọn loại căng tròn, hạt mẩy, trộn với men cổ truyền chuyên dùng cho rượu nếp. Sau đó, người ta khoét một lỗ nhỏ trên đầu quả dừa, tiêm hỗn hợp nếp cái, men vào theo một tỉ lệ nhất định, hàn kín và ủ từ 15 - 20 ngày là có thể dùng được. Rượu màu trắng ngà, vân vẩn đục với những chấm xác dừa lơ lửng. Rượu có vị ngọt mát với hương thơm đặc trưng của dừa, vừa nồng nàn, vừa thanh tao, dịu nhẹ.

Trong những ngày se se, dùng rượu dừa hâm nóng sẽ tốt và ấm hơn, ngược lại, những ngày oi nồng, một chút mát lạnh sẽ làm rượu thêm ngon. Nói là rượu nhưng đây không hẳn dành cho nam giới bởi phụ nữ khi đã mê cũng dễ say với rượu dừa. Rượu làm cho nét chấm hồng trên khuôn mặt của người thiếu nữ thêm hao hao, làm nét duyên ngầm càng thêm quyến rũ.

Một phương pháp sản xuất rượu đại trà hơn nữa là thông qua quá trình chưng cất từ nước dừa. Nước dừa được lọc, ủ men, sau đó được chưng lên như cách làm rượu nếp hay rượu gạo. Ngày nay, về Bến Tre, du khách dễ dàng tìm thấy những đại lý rượu dừa dọc các tuyến đường. Đừng ngại ngần để thử vì hương vị sẽ rất khó quên.


Rượu dừa truyền thống Hưng Yên

Rượu dừa: ĐÀO CÔNG THÀNH - Địa chỉ sản xuất: HTX rượu Thành Nhàn - Đào Xá -  Nghĩa Dân -  Kim Động - Hưng Yên

                      giá bán lẻ: 40.000 đồng/ trái.
Miễn phí vận chuyển với số lượng từ 1 thùng trở lên trong khu vực nội thành Hà Nội. (Mỗi thùng gồm 12 trái)
Liên hệ: Nhà phân phối độc quyền- Đăng Thiết

                  SĐT: 0977. 59. 58. 54
                 "Khách hàng có nhu cầu làm đại lý, bán, tiêu thụ hoặc phân phối lâu dài sản phẩm rượu dừa của chúng tôi thì chúng tôi sẽ ưu tiên áp dụng mức giá ưu đãi, hợp lý."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét